Tại sao trẻ hay bị ốm?

Đối với các gia đình nuôi con nhỏ, phải đến 80% sự vất vả nặng nhọc, mệt mỏi đến từ chuyện con biếng ăn, hay ốm.

Có những bé không tháng nào không ốm, khi thì sổ mũi, viêm họng, viêm phổi, khi thì tiêu chảy, thậm chí đợt ốm này nối tiếp đợt ốm kia, ví dụ vì dùng kháng sinh để điều trị viêm đường hô hấp dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, gây rối loạn tiêu hóa. Bố mẹ phải tốn rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc, còn con thì đã còi lại càng còi hơn, bởi vòng luẩn quẩn: hay ốm – biếng ăn – chậm lớn.

Tại sao trẻ hay bị ốm?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ hay bị ốm, phụ thuộc vào các yếu tố: bẩm sinh, thể trạng, điều kiện chăm sóc,… Nhưng về cơ bản, có các nguyên nhân thường gặp sau:

- Hệ miễn dịch non yếu, chưa hoàn thiện: Khi sinh ra và thường trong vòng 6 tháng đầu đời, trẻ được nhận kháng thể miễn dịch từ sữa mẹ. Sau đó hệ miễn dịch của trẻ tự phát triển và hoàn thiện dần. Tuy nhiên, do cơ thể còn non nớt, nền tảng thể lực chưa tốt, nên nhìn chung, trẻ thường nhạy cảm với những thay đổi của điều kiện bên ngoài (thời tiết giao mùa, virus,…)


Hết biếng ăn là tiền đề cho sự phát triển toàn diện của trẻ

- Hệ tiêu hóa chưa tốt: Hệ vi khuẩn đường ruột chưa hoàn thiện, các men tiêu hóa chưa đủ cộng với chế độ ăn không hợp lý là trở ngại lớn cho việc tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất ở trẻ. Đặc biệt, đối với trẻ biếng ăn, vấn đề càng trầm trong hơn. Bên cạnh đó, nhiều bố mẹ luôn mang tư tưởng “trẻ con là phải ép ăn”, khiến ăn uống trở thành nỗi sợ hãi, ức chế và tình trạng biếng ăn không thể khắc phục được, dẫn đến trẻ bị thiếu các vi chất quan trọng, có vai trò lớn đối với sự phát triển toàn diện của trẻ như kẽm, selen, canxi, sắt…

- Lạm dụng kháng sinh: Ở Việt Nam, thông thường, trẻ ốm là phải uống kháng sinh. Điều này khiến hệ miễn dịch của trẻ đã yếu lại càng yếu hơn và tình trạng “lờn” thuốc khá phổ biến. Có nhiều trẻ chỉ mới 2-3 tuổi nhưng đã phải dùng những loại kháng sinh liều cao, thậm chí cả loại thuốc chuyên dùng cho người lớn, dẫn đến việc mất cân bằng vi khuẩn đường ruột, làm cho hệ tiêu hóa kém đi và kết quả là thể trạng của trẻ không thể được cải thiện và thậm chí càng dễ mắc bệnh hơn.
Các biện pháp để cải thiện, nâng cao sức đề kháng của trẻ

- Vấn đề cốt lõi nằm ở việc hoàn thiện, nâng cao hệ miễn dịch đường tiêu hóa, vì 70 – 80% hệ miễn dịch của cơ thể (sản sinh ra IgA nằm ở thành ruột, giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh và trẻ hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Muốn làm được việc này, bố mẹ phải hết sức chú trọng vào chế độ ăn uống sao cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Đặc biệt, phải kiên trì áp dụng các biện pháp khoa học và hợp lý để chấm dứt tình trạng biếng ăn ở trẻ.

- Bổ sung dưỡng chất cần thiết: Như trên đã nói, trẻ hay ốm – biếng ăn – chậm lớn có mối liên hệ mật thiết với nhau, vì kết quả của vòng luẩn quẩn này là trẻ thường bị thiếu những dưỡng chất quan trọng, đặc biệt có 2 vi chất ảnh hưởng trực tiếp đến sự khỏe mạnh và phát triển tốt của hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch, đó là kẽm và selen. Nên một trong những cách hiệu quả để phòng tránh bệnh tật, nâng cao sức khỏe cho trẻ là bổ sung dưỡng chất và các vitamin cần thiết, nhất là với những trẻ biếng ăn. Khi trẻ ăn uống ngon miệng, hấp thu tốt, trẻ sẽ được “tạo đà bứt phá” để khỏe mạnh hơn, giảm hẳn tình trạng hay ốm vặt.

4 nhận xét:

  1. Hãy tăng cường chế độ ăn nhiều đậu nành(Sữa đậu nành, phô-mai đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác có chứa genistein – collagen nhat loai nao tot một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da)
    Ở thời kì mãn kinh và đặc biệt là khi mức giảm cụ thể của hóc môn estrogen, sẽ liên quan đến việc giảm mạnh mức độ collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% của một loại collagen trong da sẽ bị mất trong 5 năm đầu tiên sau thời kì mãn kinh.
    Phụ nữ sau khi mãn kinh sẽ suy giảm hóc môn estrogen nghiêm trọng, Hãy click và xem ngay nhé. đây là loại hóc môn sản sinh ra collagen. loại collagen nào tốt bạn muốn biết loại callogen nào tốt nhất.? Bạn có thể thao khảo tại đây để biết thêm chi tiết của sản phẩm nhé. Vì vậy phụ nữ sau mãn kinh được khuyên nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều thành phần giúp tăng cường hóc môn etrogen
    Rất thông dụng và phổ biến, đậu nành là loại thực phẩm rất dễ tìm và giá thành rẻ, đi siêu âm thai lần đầu tiên vào lúc nào thì tốtcác mẹ đang mang thai và muốn biết được chắc chắn lần đầu tiên để cho kết quả hợp lý nhất mà đở tốn kém công sức và thời gian đi khám nhiều lần. Điều này thật đơn giản hãy đọc ở đây nhé trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen. nếu vậy hãy đọc bài viết này nhé Các bạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành để cơ thể sản xuất collagen như bình thường sẽ giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh

    Trả lờiXóa
  2. http://thietbicongnghiepviet.blogspot.com/
    http://hethongbangtaicongnghiep.blogspot.com
    http://canotoc.blogspot.com/2
    http://taifacebooknhanh.blogspot.com/
    http://bangtaicaosu.blogspot.com/
    http://epbunbangtai.blogspot.com/
    http://hethongbangtaicongnghiep.blogspot.com/
    http://bangtainamson.blogspot.com/
    http://mayduavongembetudong.blogspot.com/
    http://mayduavong-embe.blogspot.com/
    http://hethongsieuthimevabe1080tphcm.blogspot.com
    http://chogiadinh.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  3. Đầu tư vào chứng khoán, bạn còn phải biết cáchđánh giá doanh nghiệp thông qua hiệu quả lợi nhuận mà bạn chọn mua cổ phiếu.

    Theo quy định, để đánh giá doanh nghiệp cồ phần có thể áp dụng hai phương pháp là chiết khấu dòng tiền (DCF) và xác định giá trị theo tài sản. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho rằng, hai cách này đang gặp phải rất nhiều hạn chế.

    Qua 9 năm thực hiện các dự án tư vấn thay đổi cho các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt nam, chúng tôi nhận thấy việc thực hiện Đánh giá doanh nghiệp một cách bài bản mang lại những giá trị quan trọng cho các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược cũng như các hệ thống quản lý khác như hệ thống đánh giá, hệ thống đãi ngộ, văn hóa doanh nghiệp… cũng như cho công việc điều hành doanh nghiệp hàng ngày.

    Trả lờiXóa